Chương Trình Hợp Tác Quốc Của FV Hospital

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng điều trị, mở ra cơ hội cho những ca bệnh mà Việt Nam chưa có phương pháp chữa trị, FV Hospital đã mở rộng hợp tác điều trị với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới và các bệnh viện nổi tiếng trong khu vực như Trung tâm Mắt quốc gia Singapore (SNEC) từ năm 2006, Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore (NUH) từ tháng 4 năm 2013, Trung tâm Hi-Tech Thái Lan (trung tâm xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế tại thủ đô Bangkok)...


Với thế mạnh hợp tác quốc tế, các bác sĩ và nhân viên Y tế của FV đã được các chuyên gia nước ngoài chuyển giao các công nghệ, kỹ thuật mới thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo y khoa, trao đổi kiến thức chuyên môn, các buổi hội nghị khoa học... Đồng thời, bệnh nhân sẽ được các chuyên gia hàng đầu của thế giới khám và điều trị, tiếp cận các phương tiện và kỹ thuật y khoa hiện đại ngay tại FV. Còn những bệnh nhân mắc bệnh lý phức tạp cần ra nước ngoài điều trị cũng được hỗ trợ thủ tục xuất cảnh để ra nước ngoài điều trị với mức chi phí tiết kiệm đáng kể (khoảng 30% so với việc trực tiếp ra nước ngoài điều trị). Sau quá trình điều trị và về nước, bệnh nhân được các bác sĩ của FV theo dõi và tái khám định kỳ.
Hợp tác với các chuyên gia nước ngoài.

Hàng năm, hơn 50 bác sĩ - chuyên gia hàng đầu của Pháp, Mỹ hoạt động ở nhiều lĩnh vực như phẫu thuật hàm mặt, phẫu thuật dị tật bẩm sinh, chuyên gia về niệu, phẫu thuật thẫm mỹ và tạo hình… đến bệnh viện làm việc tại các chuyên khoa của FV Hospital theo lịch định kỳ. Mỗi bác sĩ luân phiên làm việc từ 1-2 tuần và trực tiếp khám, điều trị hoặc phẫu thuật và đem những kỹ thuật hiện đại áp dụng cho bệnh nhân. Nhờ vậy, ngày càng nhiều bệnh nhân của FV được chữa khỏi bệnh hiểm nghèo như bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (ngụ tại Đà Lạt) được giáo sư bác sĩ người Mỹ McKinnon phẫu thuật cắt bỏ khối u 90kg vào tháng 1 năm 2012, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Thiên Ân (ngụ ở Bà Rịa – Vũng Tàu) và Lê Hoàng Em (ngụ Đồng Tháp) được cắt bỏ khối u lớn ở vùng mặt thành công vào cuối tháng 7 năm 2013. Ngoài ra, hàng trăm bệnh nhân Việt Nam được bác sĩ người Pháp Stephene Guero – chuyên gia phẫu thuật dị tật bàn tay hay bác sĩ Godefroy de Miscault – chuyên gia phẫu thuật dị tât nhi bẩm sinh chữa khỏi dị tật, bệnh hiểm nghèo.

Chương trình hợp tác với SNEC

Trung tâm mắt quốc gia Singapore (SNEC) là trung tâm thuộc hệ thống y tế nhà nước của Singapore được thành lập năm 1989 và đi vào hoạt động năm 1990 với mục tiêu nâng cao tầm quan trọng trong chất lượng đào tạo và nghiên cứu cung cấp toàn diện phương pháp điều trị về mắt. SNEC cung cấp các dịch vụ khám và điều trị các bệnh về mắt từ đơn giản đến phức tạp. Từ khi FV Hospital hợp tác với SNEC vào năm 2006, mỗi năm, các bác sĩ và chuyên gia nhãn khoa của SNEC mắt thường xuyên đến FV Hospital khám và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý hay tổn thương ở mắt, giác mạc, võng mạc, dịch kính (như thoái hóa hoàng điểm, bệnh lý hoàng điểm do cận thị, bong võng mạc do tiểu đường, rách võng mạc, các rối loạn mạch máu võng mạc, chứng ruồi bay hoặc có chớp sáng…).


Chuyên gia của Trung tâm Mắt quốc gia Singapore (SNEC) cùng bác sĩ khoa Mắt của FV Hospital thăm khám cho bệnh nhân

Đặc biệt, SNEC là trung tâm nhãn khoa dẫn đầu trong khu vực về kỹ thuật hiện đại là ghép giác mạc và cấy răng trong mắt - một hình thức phẫu thuật giác mạc nhân tạo duy nhất cho những bệnh nhân bị mù giác mạc nghiêm trọng nhưng không còn thích hợp để ghép giác mạc hay các loại phẫu thuật khác. Đây là hai kỹ thuật mà Việt Nam còn hạn chế. Với sự hợp tác giữa FV Hospital và SNEC, nhiều bệnh nhân Việt Nam mắc bệnh lý hay tổn thương giác mạc đã được ghép giác mạc thành công và phục hồi thị lực.
Chương trình hợp tác với NUH

Bệnh viện Đại học quốc gia Singapore (NUH) là bệnh viện chuyên khoa đại học và trung tâm thuyên chuyển chính đến một loạt các chuyên ngành y khoa, phẫu thuật và nha khoa như Tim mạch, Tiêu hóa – Gan mật, Sản Phụ khoa, Ung bướu, Nhãn khoa, Nhi khoa, Phẩu thuật chỉnh hình và Vi phẫu tái tạo & Phẫu thuật bàn tay...Năm 2004, NUH làbệnh viện đầu tiên ở Singapore đạt chứng nhận chất lượng JCI. Năm 2013, NUH là bệnh viện Singapore đầu tiên đạt chứng nhận JCI AMC (Academic Medical Centre).


Phó giáo sư Krishnakumar Madhavan, giám đốc trung tâm ghép tạng và trưởng khoa phẫu thuật gan mật tụy - Bệnh viện Đại học quốc gia Singapore (NUH) trình bày những điều cần biết về ghép gan tại buổi hội thảo khoa học diễn ra vào tháng 6 năm 2013 do FV Hospital tổ chức

Các lĩnh vực Bệnh viện FV hợp tác điều trị với NUH gồm:
Tiêu hóa – Gan mật: xơ gan, viêm gan B và C, các bệnh ung thư ở hệ tiêu hóa như ung thư dạ dày, ung thư ruột…
Sản phụ khoa: các ca sản bệnh có nguy cơ cao, vô sinh, ung thư phụ khoa, ung thư vú
Nhi: Các ca bệnh phức tạp ở trẻ em, bao gồm cả ung thư.
Ung thư: Ung thư vùng đầu cổ
Đặc biệt, trong các lĩnh vực hợp tác kể trên, ghép gan hiện là một kỹ thuật còn rất hạn chế Việt Nam nhưng với chương trình hợp tác giữa FV và SNEC, bệnh nhân sẽ dễ dàng tiếp cận với kỹ thuật này và được các chuyên gia hàng đầu thế giới thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét