FV Hospital: phát triển bền vững với danh hiệu bệnh viện chất lượng quốc tế

FV phát triển bền vững với danh hiệu bệnh viện chất lượng quốc tế - Đó là lời phát biểu cũng như cam kết về chất lượng của Bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng giám đốc FV Hospital

FV Hospital Việt Nam
đang nỗ lực không ngừng để đạt chứng nhận chất lượng quốc tế cho Tổ chức Giám định chất lượng Joint Commission International (JCI) của Mỹ cấp. Nơi đây được trang bị các trang thiết bị hiện đại và đồng bộ để cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế từ khám, tư vấn sức khỏe, chẩn đoán đến điều trị nội ngoại khoa tại một điểm duy nhất.

Tháng 4/2013, FV Hospital Việt Nam kỷ niệm mười năm ngày mở cửa đón bệnh nhân đầu tiên. Đó là một mốc son đáng nhớ đối với toàn thể bác sĩ và nhân viên của bệnh viện này. Trong suốt mười năm qua, bằng nỗ lực không ngừng, tập thể y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện đã thực hiện sứ mệnh cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân toàn diện theo chất lượng quốc tế, tạo được niềm tin cho nhiều bệnh nhân. Nhân dịp này, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc FV Hospital.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon (giữa) và các bác sĩ hàng đầu của FV Hospital
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon (giữa) và các bác sĩ hàng đầu của FV Hospital



Xin quay trở lại quá khứ mười năm về trước, bác sĩ có thể cho biết điều gì đã thúc đẩy nhóm các bác sĩ người Pháp quyết định xây dựng FV Hospital ?

Ý tưởng thành lập một bệnh viện hiện đại tại Việt Nam đã hình thành từ hồi thập niên 1980, khi nhiều người trong số các sáng lập viên FV thường đến Việt Nam để tham gia các khóa huấn luyện và giảng dạy. Nhưng mãi đến năm 1997, khi Chính phủ Việt Nam bắt đầu khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực y tế thì chúng tôi mới tìm cách hiện thực hóa ý tưởng đó.

Và cho đến thời điểm này, dự án của ông và các cộng sự đã thu được thành công đáng kể?

Từ 40 triệu USD vốn đầu tư ban đầu, hiện nay nguồn vốn của FV Hospital đã đạt 55 triệu USD.Điều này thể hiện sự quyết tâm và cam kết đầu tư lâu dài, bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. FV thành công vì đáp ứng đúng nhu cầu của một trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa lớn, năng động và phát triển nhanh như TP. Hồ Chí Minh. Tầng lớp trung lưu cũng như cộng đồng người nước ngoài đang sống ở đây cần dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế và chúng tôi đáp ứng đầy đủ nhu cầu này.Chúng tôi luôn mang đến những dịch vụ y tế hoàn hảo mà trước đây người dân chưa được phục vụ.

Sau mười năm FV Hospital chính thức có mặt tại Việt Nam thì đã có nhiều thay đổi lớn trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Bệnh viện tư nhân xuất hiện ngày càng nhiều, bệnh viện công cũng được đầu tư tốt hơn, nhưng FV vẫn là bệnh viện duy nhất trong thành phố đạt tiêu chuẩn quốc tế đúng nghĩa.

Bác sĩ có thể giới thiệu những nỗ lực của FV Hospital trong việc mang lại chất lượng chăm sóc y tế tiêu chuẩn quốc tế cho mọi người?

Ngay từ giai đoạn phát triển ý tưởng về việc thành lập bệnh viện, chúng tôi đã chú trọng vào chất lượng dịch vụ chăm sóc và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Ngay sau khi bệnh viện được thành lập, chúng tôi không ngừng nỗ lực để được HAS cấp chứng nhận. Sau khi nhận được công nhận của HAS, chúng tôi không dừng lại mà tiếp tục nỗ lực để đạt được chứng nhận của JCI.

Hoạt động của FV Hospital luôn dựa trên nguyên tắc lấy việc chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm, y học thực chứng (evidence-based medicine), đảm bảo an toàn cho người bệnh. Để đảm bảo thực hiện được những nguyên tắc này, FV luôn phải cẩn trọng trong việc áp dụng các tiêu chuẩn y khoa mỗi ngày.

Đội ngũ bác sĩ của chúng tôi rất chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo ở nước ngoài, chúng tôi thường xuyên mời các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm được đào tạo ở các nước có nền y học tiên tiến đến làm việc, đồng thời đưa các bác sĩ của FV Hospital sang Pháp, Singapore, Úc để được đào tạo những kỹ thuật mới nhất. Ngay cả đội ngũ điều dưỡng và các bộ phận khác cũng thường xuyên được đào tạo và tái đào tạo.Ngoài ra, hợp tác với những trung tâm y khoa trên thế giới như Bệnh viện John Hopkins ở Baltimore (Mỹ) và cùng thành lập một nhóm điều hành đa quốc gia trong các bệnh viện hiện đại là một trong những hướng được FV quan tâm.

Được biết nhiều người nước ngoài sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh và các vùng lân cận cũng chọn FV Hospital Việt Nam là nơi điều trị bệnh tật.Hẳn là bệnh viện có cách tạo sức hút riêng?

FV Hospital tiếp nhận hơn 200 ngàn bệnh nhân mỗi năm, trong đó số bệnh nhân là người nước ngoài sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh và các vùng lân cận chiếm khoảng 25%. Bệnh nhân đến với FV để có một môi trường chăm sóc y tế hiện đại, thoải mái, tin cậy và hiệu quả cao. Họ hiểu rằng Bệnh viện FV luôn đặt bệnh nhân ở vị trí trung tâm. Trên thực tế, tất cả mọi thứ chúng tôi làm đều nhằm cung cấp một chế độ chăm sóc tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất cho mọi bệnh nhân, nỗ lực để đạt sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng và hướng tới mục tiêu là trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu ở châu Á.

Xin bác sĩ cho biết một số phương pháp mới trong điều trị cũng như trong quản lý chất lượng đã được ứng dụng thành công tại FV Hospital?

Một số thành công điển hình mới nhất của FV Hospital là phẫu thuật hạn chế tối đa di căn, phẫu thuật vai, các phương pháp mới để xạ trị ung thư, điều trị hạch giữ cửa cho ung thư vú…

Còn trong tiến trình nâng cao chất lượng, chúng tôi đã xây dựng thành công Hệ thống quản lý sự cố rủi ro trực tuyến, được xem là mô hình thực nghiệm đầu tiên ở Việt Nam. Khi bất kỳ một sự cố nào xảy ra ở mọi khu vực trong bệnh viện, lập tức sự cố này được báo cáo vào hệ thống và báo cáo này sẽ được gửi đến người quản lý bộ phận liên quan để có cách xử lý tức thời, đồng thời báo cáo được gửi đến cho phòng quản lý chất lượng để được đánh giá, phân loại, tiến hành điều tra nguyên nhân và đề xuất những giải pháp khắc phục cũng như ngăn chặn sự cố có thể tiếp tục xảy ra. Ngoài ra, FV còn xây dựng hàng trăm quy trình và chương trình dựa theo chuẩn quốc tế JCI nhằm đảm bảo an toàn và mức độ hài lòng tối đa cho bệnh nhân, chẳng hạn Chương trình quản lý và xử trí khiếu nại của khách hàng, Kế hoạch giảm nguy cơ rủi ro, Kế hoạch phòng chống thảm họa thiên tai…

Được biết tại FV Hospital có hơn 100 bác sĩ người Việt và người nước ngoài đang làm việc toàn thời gian. Chắc là FV có chính sách đặc biệt trong việc thu hút và giữ chân đội ngũ chuyên viên?

Đơn giản là chúng tôi mang đến cho họ một môi trường làm việc thân thiện và năng động, theo đúng phong cách quản lý chuyên nghiệp. Những người cống hiến cho FV thường xuyên có cơ hội phát triển nghề nghiệp, cơ hội làm việc với những thiết bị y tế hiện đại và được tham gia những chương trình đào tạo chuyên sâu.Tất cả những quan tâm đó giúp cho hơn 40% chuyên viên và nhân viên gắn bó với FV từ năm đến mười năm.

Liên quan đến các hoạt động cộng đồng, bác sĩ có thể cho biết trong những năm qua FV đã có những đóng góp gì để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các gia đình và trẻ em nghèo Việt Nam?

Là bệnh viện đa chuyên khoa với chất lượng quốc tế tại Việt Nam, FV luôn quan tâm và sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực như gây quỹ cho trẻ em nghèo bị bệnh bẩm sinh hoặc mang các di chứng tai nạn. Chúng tôi đã thành lập tổ chức từ thiện Vì trẻ em Việt Nam. Trong vài năm qua, chúng tôi đã điều trị, phẫu thuật cho hơn 150 bệnh nhân với kết quả rất khả quan.

Bác sĩ có cảm thấy hài lòng với những thành tựu mà FV Hospital đã đạt được trong mười năm qua không?

Tôi rất vui nhưng vẫn chưa cảm thấy hài lòng vì còn khá nhiều điều trong dự án mà tôi và các cộng sự ấp ủ trong 15 năm trời vẫn chưa thành hiện thực. Hy vọng rằng đến năm 2014, FV sẽ trở thành bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được JCI công nhận. Tôi muốn Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng sẽ phát triển hơn nữa bằng cách nhập về máy gia tốc tuyến tính thế hệ mới nhất (VMAT, hiện vẫn chưa có tại Việt Nam), phát triển phẫu thuật mạch máu và một số dự án khác đã có kế hoạch thực hiện trong hai đến bốn năm tới.

Bác sĩ có thể nói đôi điều về những chiến lược phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế trong thời gian tới không?

Tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế là nền tảng trong kế hoạch hoạt động của FV Hospital. Mọi thứ chúng tôi đang làm đều nhằm phục vụ cho mục tiêu tổng thể này, vì vậy tất cả các hoạt động chuyên môn tại các phòng ban đều hướng đến mục tiêu đó.

Tôi muốn khẳng định rằng Bệnh viện FV tự hào là đơn vị y tế tư nhân tiên phong phát triển theo chuẩn quốc tế thành công tại Việt Nam dựa trên các nguyên tắc cơ bản về trình độ chuyên môn cao, dịch vụ chăm sóc và an toàn cho bệnh nhân.

Theo kinhtesaigon.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét