Trung tâm điều trị mắt bằng laser bệnh viện FV

Giới thiệu

Bạn không hài lòng khi phải đeo kính?


Trung tâm điều trị mắt bằng laser bệnh viện FV

* "Mắt kính bám đầy hơi nước khi đi dưới trời mưa."
* "Đeo kính áp tròng vừa bất tiện, lại tốn kém."
* " Không mang kính trông tôi trẻ và đẹp hơn!"
* "Tôi muốn chơi thể thao thoải mái mà không lo phải mang kính.”
* "Xuống hồ bơi tôi chẳng nhìn thấy gì cả."
* "Kính áp tròng làm mắt tôi sưng đỏ và rát."
* "Mỗi sáng thức dậy, tôi phải tìm kính đeo ngay, không có kính tôi không trông thấy gì!"



Trung tâm điều trị khúc xạ bằng laser Bệnh viện FV ứng dụng kỹ thuật laser mới nhất sẽ giúp bạn không còn lo lắng hay lệ thuộc vào kính, dù là kính gọng hay kính áp tròng. Phẫu thuật điều trị bệnh khúc xạ bằng laser không đau, chỉ diễn ra trong vòng 15 phút, trong đó, thời gian chiếu laser chưa đến 60 giây cho mỗi mắt.

Giờ đây, nhờ vào các phẫu thuật bằng laser tiên tiến, việc điều trị các bệnh khúc xạ đạt đến độ an toàn và chính xác tối ưu hơn bao giờ hết.

Các bệnh khúc xạ thường gặp

Trung tâm điều trị mắt bằng laser bệnh viện FV 2

Mắt có cấu tạo phức tạp và là một trong những giác quan cần thiết cho mọi sinh hoạt hàng ngày, giúp ta nhìn nhìn ngắm và thưởng thức vẻ đẹp của cuộc sống. Người có thị lực bình thuờng, tức là thị lực 10/10, có khả năng nhìn rõ mà không cần phải đeo kính gọng hay kính áp tròng. Dưới đây là một số bệnh khúc xạ thường gặp:

CẬN THỊ : xảy ra khi giác mạc mắt quá cong hoặc mắt quá dài, dẫn đến ánh sáng hội tụ phía trước võng mạc, làm cho hình ảnh của vật ở xa bị mờ đi.

VIỄN THỊ : xảy ra khi giác mạc mắt quá phẳng so với chiều dài của mắt, dẫn đến ánh sáng hội tụ ở phía sau võng mạc, làm cho hình ảnh của vật ở gần bị mờ đi.

LOẠN THỊ: xảy ra khi giác mạc không đều ở các phía, chỗ này có độ cong lớn hơn chỗ kia, thường đi kèm với cận thị và viễn thị, dẫn đến ánh sáng hội tụ ở nhiều điểm trên võng mạc, làm cho mọi vật bị mờ và biến dạng.

LÃO THỊ : xảy ra do thủy tinh thể bị xơ hóa theo tuổi tác (thường ở người trên 40 tuổi) dẫn đến giảm khả năng điều tiết của mắt. Lão thị không liên quan đến các bệnh khúc xạ khác. Người bị lão thị có thể phải dùng kính đọc sách hoặc kính hai tròng khi làm những việc đòi hỏi phải tập trung nhìn gần.

Tôi có thích hợp với phẫu thuật LASIK không?

Bạn có thể được phẫu thuật LASIK nếu mắt và sức khỏe bình thường, tuổi từ 18 trở lên và độ kính gọng/kính áp tròng ổn định trong thời gian 18-24 tháng gần nhất. Đễ biết chính xác tình trạng mắt của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi tại số (08) 54 11 34 36 hoặc (08) 54 11 33 33 Ext: 1107


Tôi có thích hợp với phẫu thuật LASIK không

Phương pháp tiên tiến

Phẫu thuật LASIK (viết tắt của Laser In-Situ Keratomileusis) là một trong những phương pháp phổ biến điều trị các bệnh khúc xạ, sử dụng tia laser để định hình lại độ cong của giác mạc. Nhờ vào những ưu điểm như: thời gian phẫu thuật ngắn, không đau, hồi phục nhanh, ít biến chứng và tác dụng phụ so với các phương pháp khác, LASIK nhanh chóng được nhiều người tin tưởng và lựa chon. Hầu hết các ca phẫu thuật được tiến hành trong vòng 15 phút, trong đó thời gian tia laser chiếu qua mỗi mắt chỉ khoảng 60 giây. Đa số bệnh nhân được điều trị bằng LASIK đều cho biết thị lực được cải thiện đáng kể ngay sau khi phẫu thuật.

Nếu tình trạng mắt của bạn không thích hợp với phẫu thuật LASIK, bác sĩ có thể áp dụng những phương pháp khác. PRK là phương pháp phẫu thuật laser bề mặt mà không cần phải tách giác mạc. Phương pháp này thường được áp dụng cho bệnh nhân có giác mạc mỏng, không thể tách vạt giác mạc như trong LASIK. Dựa vào kết quả khám và xét nghiệm, cũng như cân nhắc tình trạng và cấu tạo mắt riêng biệt của từng cá nhân, bác sĩ phẫu thuật sẽ quyết định phương pháp điều trị tốt nhất.

Ngoài ra, trung tâm phẫu thuật mắt bằng laser Bệnh viện FV còn áp dụng các phương pháp điều trị lão thị tiên tiến, bao gồm phẫu thuật bằng laser, đặt thủy tinh thể nhân tạo tự điều tiết (IOL), hoặc kết hợp cả 2 phương pháp trên.

Phương pháp tiên tiến

Quy trình thực hiện phẫu thuật

Quy trình thực hiện phẫu thuật mắt tại bệnh viện FV

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ nhãn khoa Bệnh viện FV sẽ khám và thực hiện các xét nghiệm kiểm tra mắt toàn diện. Qua đó, xác định chính xác tình trạng và sức khỏe của mắt trước khi quyết định lựa chọn loại hình phẫu thuật laser thích hợp với từng bệnh nhân.

Tiếp đó, bác sĩ sẽ trao đổi kỹ với bệnh nhân về kết quả kiểm tra và phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bệnh nhân cần ngưng đeo kính áp tròng (4 ngày đối với kính áp tròng mềm và 2 tuần đối với kính áp tròng cứng) trước khi làm các xét nghiệm tiền phẫu để đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác.

Trong ngày phẫu thuật, bệnh nhân đến Trung tâm điều trị khúc xạ bằng laser 1 giờ trước giờ hẹn phẫu thuật để hoàn tất mọi thủ tục và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật.

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ vệ sinh vùng xung quanh mắt, nhỏ thuốc gây tê giác mạc (không cần phải tiêm thuốc). Trong khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể cảm thấy một sức ép nhẹ lên mắt, nhưng hoàn toàn không đau. Bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân nhìn thẳng vào một nguồn sáng trong khi tia laser tái tạo hình dạng của giác mạc. Quá trình điều trị bằng laser kéo dài trong khoảng 1 phút, tùy thuộc vào mức độ thị lực cần điều chỉnh.

Tiếp theo, bệnh nhân nhắm mắt nghỉ ngơi 15 phút trong khu hậu phẫu.. Sau đó, bệnh nhân được chỉ định dùng thêm thuốc nhỏ mắt và đeo kính bảo vệ trong 1 tuần.

Sau phẫu thuật, thị lực của bệnh nhân chưa hoàn toàn hồi phục, do đó cần có người thân đi cùng để đưa bệnh nhân về nhà. Nhân viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn bệnh nhân và thân nhân cách chăm sóc hậu phẫu, nhỏ thuốc mắt và bảo vệ mắt trong sinh hoạt hàng ngày.


Trung tâm điều trị mắt bằng laser bệnh viện FV 3

Trang thiết bị

Trung tâm điều trị khúc xạ bằng laser Bệnh viện FV được trang bị hiện đại với hệ thống máy laser thế hệ mới nhất của Nhật Bản - Nidek NAVEX Excimer Laser:

Trung tâm điều trị mắt bằng laser bệnh viện FV 4

- Hệ thống theo dõi chuyển động mắt gia tăng sự chính xác và an toàn trong phẫu thuật
- Thiết bị OPD-Scan Wavefront tạo bản đồ giác mạc đặc biệt cho từng mắt
- Phần mềm điều trị tiên tiến Aspheric giảm thiểu nguy cơ các rối loạn thị giác như quáng gà và lóe sáng vào ban đêm
- Phương pháp điều trị lão thị tiên tiến cải thiện thị lực, bệnh nhân không cần dùng kính đọc sách hay kính hai tròng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét